image banner
Giới thiệu tổng quan về thị trấn Phố Lu
Giới thiệu tổng quan về thị trấn Phố Lu

         Phố Lu là một trong ba thị trấn và là huyện lị của huyện Bảo Thắngtỉnh Lào Cai, Thị trấn có vị trí: Bắc giáp với xã Thái Niênxã Xuân Quang; Đông giáp với xã Xuân Quang, Trì Quang; Nam giáp với xã Phố Luxã Sơn Hà;Tây giáp với xã Sơn Hà, Sơn Hải.

          Thị trấn Phố Lu có tổng số diện tích theo km2 là 22,19 km², dân số là khoảng 12.548 người, mật độ dân số tương ứng 565 người/km². Phố Lu có quốc lộ 4E và đường sắt Hà Nội - Lào Cai đi qua địa bàn. Cầu Phố Lu bắc qua sông Hồng là cầu chung cho cả đường bộ lẫn đường sắt. Đầu năm 2015 đã khánh thành và thêm 01 cầu Phố Lu bắc qua sông Hồng nối với con đường 7 km từ thị trấn Phố Lu đi ngã ba Mỏ xã Xuân Giao. Sông Hồng tạo thành ranh giới tự nhiên phía tây và nam của thị trấn, ngoài ra trên địa bàn có ngòi Trì.

         Thị trấn là trung tâm văn hóa, chính trị của huyện Bảo Thắng, giàu tiềm năng và có bề dày về truyền thống lịch sử, luôn phát triển về mọi mặt, đặc điểm tự nhiên, dân cư, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị và lịch sử đấu tranh trong suốt quá trình hình thành và phát triển vùng đất Phố Lu. Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Bảo Thắng, sự cố gắng nỗ lực hết mình của toàn thể Đảng bộ và nhân dân các dân tộc của thị trấn, vì vậy đã  có những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt, nổi bật là lĩnh vực: Văn hóa, kinh tế, chính trị...

           Thị trấn Phố Lu có 16 thôn, tổ dân phố (trong đó có 15 tổ dân phố), gồm các Tổ dân phố số 1, số 2, số 3; tổ dân phố Phú Long 1, Phú Long 2, Phú Thành 1, Phú thành 3, Phú Thành 4, Phú Cường 1, Phú Cường 2, Phú Thịnh 1, Phú Thịnh 2, Phú Thịnh 3, An Thành, Tân Thành và thôn Khe Tắm.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập