image banner
PHẠM GIA LINH - TẤM GƯƠNG SÁNG VỀ “NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT”

Nhớ lời dạy của Bác Hồ kính yêu phát động phong trào “Nghìn việc tốt”: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp.  Nhiều trong số đó là các em học sinh, những chủ nhân tương lai của đất nước. Phạm Gia Linh - học sinh lớp 5A, trường Tiểu học số 3, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai là một tấm gương sáng về “Người tốt, việc tốt” đáng được biểu dương.

anh tin bai

Gia Linh là một cô bé có dáng người dong dỏng, nước da trắng, đôi mắt đen láy toát lên vẻ tinh anh cùng nụ cười rạng rỡ thân thiện, hơn hết, trên đôi môi Ngọc luôn thường trực nụ cười như ánh nắng mai. Gia Linh được các cô giáo tin tưởng và đã giữ chức vụ lớp trưởng học tập được 5 năm. Là một cán bộ lớp, Linh luôn nghiêm túc trong việc học tập, kỷ luật của lớp. Những dòng chữ ngay ngắn, sách vở được sắp xếp gọn gàng, tác phong nhanh nhẹn, tập trung cao độ khi học – đó là những điều mà các giáo viên nhớ về Linh. Tuy nghiêm túc, chỉn chu như vậy nhưng cô bé ấy lại rất dịu dàng, tốt bụng, luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến các bạn trong lớp nhưng cũng rất cương trực, thẳng thắn với những quyết định em cho là đúng. Em còn đưa ra lý lẽ cho những ý kiến đó để mọi người hiểu và đồng tình với mình. Bằng một tình yêu, lòng say mê trong việc học, việc đạt được những thành tích cao trong họ tập là một điều tất yếu. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, Gia Linh đã đạt được những kết quả xuất sắc trong việc học. 

anh tin bai

Không chỉ xuất sắc trong những công việc trường lớp, Gia Linh còn là một học sinh với thành tích học tập rất tốt. Em học rất đều tất cả các môn. Năm năm liền, Gia Linh đạt danh hiệu: “Hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện”. Là một học sinh rất gương mẫu, ở trường, em luôn biết nghe lời thầy cô, lễ phép với người lớn. Ở nhà, Gia Linh là một người con ngoan, hiếu thảo, chăm chỉ phụ giúp mẹ những công việc nhà. Chia sẻ về ước mơ của mình, Linh nói: “Em mơ ước được trở thành một người bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo.” Lắng nghe những tâm sự, chia sẻ ấy, lòng tôi không khỏi xúc động.

anh tin bai

Gia Linh áo đỏ

 

Thật tự hào biết bao khi trường Tiểu học số 3 thị trấn Phố Lu có một học sinh tuyệt vời đến vậy. Gia Linh đã để lại trong lòng thầy cô, bạn bè những ấn tượng thật khó phai. Hi vọng em sẽ còn tiến cao, tiến xa hơn nữa trong học tập, được mọi người tin yêu, quý mến và em luôn là tấm gương sáng để các bạn học tập và noi theo.

Phạm Thị Ngọc
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập