image banner
TẤM GƯƠNG LIÊN ĐỘI TRƯỞNG HỌC GIỎI, NĂNG ĐỘNG CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 3 THỊ TRẤN PHỐ LU
Em Vũ Hà Thanh Tâm, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học số TT Phố Lu, huyện Bảo Thắng là một học sinh ngoan, học giỏi và năng động, tích cực trong các hoạt động tập thể.
anh tin bai
Em sinh ra trong một gia đình thuần nông. Bố mẹ em hàng ngày vất vả với công việc đồng áng, những lúc nông nhàn thì đi làm xa ít có thời gian quan tâm, kèm cặp em học tập ở nhà. Nhưng với nghị lực và tinh thần tự giác học tập, 4 năm liền em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Năm học 2022-2023, em tham gia rất nhiều kỳ thi và sân chơi giao lưu học tập. Nổi bật nhất là giải Nhì cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh; giải Khuyến khích cuộc thi Kể chuyện Tiếng Anh cấp tỉnh; giải Ba cuộc thi Nét chữ - nét người cấp huyện. Năm nào em cũng được nhà trường và Liên đội vinh danh là tấm gương tiểu biểu trong phong trào học tập và giúp bạn vượt khó trong học tập.
anh tin bai
Từ hồi còn học lớp 1, Thanh Tâm rất nhút nhát nhưng em đã sớm bộc lộ được chất giọng trầm ấm, trong trẻo cũng như năng khiếu ca hát. Với sự dẫn dắt của các thầy cô giáo, em đã trở nên năng động, hoạt bát và tích cực tham gia các hoạt động Đội, các cuộc thi văn nghệ, dẫn chương trình các hoạt động ngoại khóa. Đến đầu năm học lớp 4, em đã được tập thể đội viên, nhi đồng trong nhà trường tín nhiệm bầu là Liên đội trưởng của Liên đội, em luôn đề xuất với cô giáo tổng phụ trách xây dựng các kế hoạch hoạt động Đội phù hợp, thu hút sự tham gia của đông đảo đội viên; giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong Liên đội. Cô bé có dáng người nhỏ nhắn, tính tình thuỳ mị, nết na luôn là tấm gương cho các bạn noi theo trong mọi hoạt động. Tâm chia sẻ: “Em sẽ cố gắng học tập và mong muốn sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để có thể giúp đỡ nhiều bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn”. Khi được hỏi về những việc làm của mình, em luôn luôn khiêm tốn trả lời: “Em thấy đó là việc nên làm”. Em không chỉ ngoan hiền, học giỏi mà còn là một học sinh tham gia rất năng nổ các hoạt động của trường giao phó. Như cô Tổng phụ trách Đội Trần Thị Kiều Oanh nhận xét: “ Em là một liên đội trưởng xuất sắc của trưởng tiểu học số 3 thị trấn Phố Lu - một học sinh có nhiều đóng góp trong những phong trào của Liên đội nhà trường”.
anh tin bai
Là một học sinh xuất sắc và có phẩm chất đạo đức tốt nên em được các thầy cô và bạn bè trong trường yêu quý. Cô giáo viên chủ nhiệm lớp của em nhận xét: “Tâm là một học sinh giỏi toàn diện tất cả các môn học, một học sinh tài năng và hiếu học. Tôi rất yên tâm giao nhiệm vụ cho em khi tham gia các phong trào thi đua học tập và hoạt động ngoại khoá của lớp. Mặt khác, em là một học sinh rất giàu lòng tương thân, tương ái , sẵn sàng giúp đỡ các bạn học yếu trong lớp vươn lên trong học tập.
Không chỉ là một học sinh ngoan, học giỏi và gương mẫu khi ở trường. Ở nhà, em là một người con hết mực hiếu thảo, em luôn tranh thủ giúp bố mẹ làm những công việc nhà và kèm em gái học bài giúp bố mẹ. Dù còn nhỏ tuổi, nhưng khi được hỏi về tương lai Thanh Tâm cho biết: “Em mơ ước sau này trở thành một cô giáo vùng cao mang cái chữ giúp các em nhỏ đồng bào dân tộc nghèo khó thay đổi tư duy về việc học tập và phát triển kinh tế, cũng như sẽ được đi đến nhiều nơi để giúp đỡ cho nhiều mảnh đời bất hạnh”. Thanh Tâm tự hứa với mình nỗ lực phấn đấu học thật giỏi để làm hành trang nâng bước vào đời.
anh tin bai
Với khả năng học tập và nghị lực phấn đấu của em cùng với sự dạy bảo của thầy cô và gia đình ...Tôi tin rằng Thanh Tâm sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Tinh thần hiếu học và nghị lực vươn lên của Tâm thật đáng cho các bạn học sinh chúng ta học tập.
Tống Thị Quỳnh Liên - TH số 3
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập