image banner
THỊ TRẤN PHỐ LU RA MẮT MÔ HÌNH TỔ LIÊN GIA AN TOÀN VỀ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY TỔ DÂN PHỐ 3

 Chiều ngày 16/6/2023, UBND thị trấn  Phố Lu tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy’’ tại Tổ dân phố số 3. Đến dự có Thượng tá Nguyễn Thanh Bình, Phó trưởng Công an huyện, đại diện Chỉ huy và cán bộ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện và lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân thị trấn Phố Lu cùng Công an thị trấn, Cấp ủy chi bộ Tổ dân phố số 3 và Các thành viên trong mô hình.

anh tin bai

Theo đó mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy’’ được xây dựng ở tổ dân phố số 3 gồm 8 thành viên trong 8 hộ gia đình liền kề nhau, đều sử dụng nhà kết hợp kinh doanh. Mỗi gia đình được lắp đặt 1 chuông báo cháy, nút ấn báo cháy, gắn tiêu lệnh chữa cháy ở vị trí phù hợp và được trang bị bình chữa cháy xách tay, các dụng cụ phá dỡ... Nút ấn chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau để bảo đảm các hộ đều nhận được tín hiệu báo cháy cùng lúc khi ấn nút báo động.

anh tin bai

    Khi có tình huống bất ngờ về cháy nổ, tổ sẽ báo cáo lên cấp ủy, chính quyền địa phương và tổ chức lực lượng và các phương tiện chữa cháy ứng cứu. Đồng thời, các thành viên của mô hình còn thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về công tác phòng chống cháy nổ tới mọi người dân trên địa bàn, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn chấp hành quy định của Luật PCCC; tuyên truyền, vận động Nhân dân tự trang bị phương tiện, thiết bị về PCCC tại gia đình; xây dựng và củng cố lực lượng PCCC tại khu dân cư, cơ sở kinh doanh, hộ gia đình, từ đó nâng cao tính chủ động và khả năng sẵn sàng ứng phó khi có cháy, nổ xảy ra.

anh tin bai

Khu dân cư tổ dân phố số 3 thị trấn Phố Lu có mật độ dân số dày, với tổng số 232 hộ. Số cơ sở  nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh là 31 hộ, phát triển kinh tế tập trung chủ yếu vào các ngành nghề kinh doanh dịch vụ, thương mại, tiểu thủ công nghiệp. Các hộ dân trong tổ dân phố phần lớn bám sát mặt đường để kinh doanh và sinh sống nên kiến chúc xây dựng phổ biến ở khu dân cư là kiểu nhà ống. Mật độ dân cư đông do vậy khi xảy ra hỏa hoạn tại khu dân cư có thể dẫn đến tình trạng khó thoát nạn, khó ngăn chặn sự lây lan, phát triển của đám cháy.

anh tin bai

 Để thực hiện tốt công tác phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ xảy ra cháy, nổ, tai nạn sự cố xảy ra trên địa bàn TDP số 3. Ngay sau lễ ra mắt, “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy’’ tại tổ dân phố số 3, Công an huyện Bảo Thắng đã hướng dẫn diễn tập phương án xử lý tình huống cháy, nổ ngay tại cụm dân cư của gia đình. Tại đây các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy và chữa cháy”  TDP số 3 đã được cán bộ Công an huyện hướng dẫn thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ; kỹ năng ứng phó khi xảy ra cháy; cách thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

anh tin bai

Việc xây dựng mô hình trên nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác phòng ngừa, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, làm giảm thiểu các sự cố cháy nổ xảy ra tại khu dân cư, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy nổ gây ra./.

Dương Thị Tâm
Tin khác
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập