image banner
THÁNG 7- MÙA TRI ÂN

Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại vẫn rất lớn lao và khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam, ngày 27/7 lại đang đến gần, đó là ngày mà nhân dân cả nước nói chung và tuổi trẻ thị trấn Phố Lu nói riêng đã dành riêng để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống hi sinh vì đất nước, vì độc lập tự do. Các anh ra đi vì những mục tiêu cao đẹp và ngã xuống hào hùng, bàn tay của giặc đã tàn phá dày xéo đất nước nhưng không bao giờ làm thay đổi được bản chất của con người Việt Nam. Uống nước nhớ nguồn, đó là đạo lí tốt đẹp của dân tộc, và chúng ta có được hòa bình độc lập như ngày hôm nay chính là nhờ một phần lớn công lao của các thế hệ đi trước. 

anh tin bai

          Không ai chọn cho mình cách chết, cũng không ai muốn mình phải chết và không có cái chết nào có ý nghĩa bằng được sống. Nhưng khi Tổ quốc lâm nguy, giang sơn bị xâm chiếm thì lựa chọn cái chết để đất nước được trường tồn là một lựa chọn vinh quang và cao cả. Mỗi một thân xác nằm xuống, mỗi một phần thi thể mất đi là một ánh hào quang soi sáng hơn con đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đó là những dòng chữ bằng vàng khắc sâu vào lịch sử 4 nghìn năm dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc.

          Thấu hiểu những hy sinh to lớn đó, Bác Hồ đã viết: "Máu đào của các liệt sĩ đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do". Cho nên đối với "những người con trung hiếu ấy, thế hệ trẻ ngày hôm nay phải báo đáp thế nào cho xứng đáng", và Người giải thích: "Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy, mọi người phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các liệt sĩ để vượt qua tất cả khó khăn, gian khổ hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ đã để lại".

anh tin bai

            "Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc Việt Nam.  Vì tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của dân tộc, trong đó có những con người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã để lại phía sau hạnh phúc riêng tư, những trang sách, giảng đường… sẵn sàng lên đường đấu tranh vì

độc lập tự do của dân tộc.

                                     Có những cái chết mãi thành bất tử

Chiến công này lịch sử dấu còn ghi

        Hào khí non sông chung đúc thật diệu kỳ

Tỏa rạng để vang lừng bốn bể.

          Các anh đã nằm lại nơi đây, nơi nghĩa trang này và từng tấc đất của những ngọn đồi giữa mảnh đất Điện Biên anh hùng. Nắng vẫn chiếu màu nắng yên bình trên vai anh, hoa ban trắng vẫn nở dưới chân anh – những người anh hùng bất tử! Máu của các anh đã nhuộm thắm lá cờ đỏ của Tổ Quốc, hồn thiêng của cha anh vẫn luôn dõi bước với quê hương.

          Hướng về kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ, mỗi một con người Việt Nam chúng ta chắc hẳn đều bộc lộ cảm xúc của mình khác nhau song tất cả đều cùng một mục đích đó là biết ơn những người con đã cống hiến, chiến đấu để cho chúng ta có được hòa bình độc lập hôm nay. Chúng ta tin tưởng và quyết tâm giữ vững nền tự do độc lập ấy.

          Trong những năm qua, tuổi trẻ thị trấn Phố Lu luôn biết ơn sâu sắc và ghi nhớ những công ơn của các anh hùng đã hy sinh tuổi thanh xuân để đổi lấy Độc lập tự do cho dân tộc như phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức quét dọn vệ sinh, nhổ cỏ, tỉa cành cây tại nghĩa trang liệt sỹ. Ngày 27/7 hàng năm tổ chức thắp hương tri ân những anh hùng liệt sỹ. Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách và có công với cách mạng. Qua các buổi gặp mặt thăm hỏi các đoàn viên thanh niên được nghe những câu chuyện lịch sử hào hùng, những cái chết cận kề làm nên chiến thắng đầy tự hào của dân tộc. Những con người đã  gác lại tuổi thanh xuân với tinh thần lạc quan yêu đời viết đơn tình nguyện khi tuổi đời còn rất trẻ với hy vọng đát nước được giải phóng dân tộc độc lập hòa bình, để giờ đây có những người anh hùng không bao giờ được trở về, có những người mang trên mình những vết thương vĩnh viễn đi suốt cuộc đời không bao giờ khỏi. Mặc dù chiến tranh đã qua đi nhưng những giọt nước mắt đã rơi mỗi  khi nhắc tới đồng đội, họ không bao giờ quên những đồng đội kề vai sát cánh trong những trận đánh của mình.

anh tin bai

          Với những công lao to lớn ấy, thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn khắc ghi những hy sinh đóng góp của thế hệ cha anh đã hy sinh để có được độc lập, được sống và làm việc trong hòa bình là niềm hạnh phúc và may mắn cho thế hệ trẻ   ngày hôm nay. Đoàn viên thanh niên thị trấn Phố Lu nói riêng và thế hệ trẻ huyện Bảo Thắng nói chung đang ra sức thi đua học tập, xung kích đi đầu trong các hoạt động góp phần xây dựng quê hương Bảo Thắng nghày càng văn minh, giàu đẹp./.

 

Phạm Thị Ngọc
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập